Dynamic Island có trên iPhone nào? Tác dụng và cách sử dụng

Dynamic Island có trên iPhone nào

Sau sự kiện ra mắt iPhone 14 Pro, Dynamic Island được cho là tính năng vô cùng nổi bật và thú vị, nhận được vô vàn sự hưởng ứng từ người dùng công nghệ. Vậy khái niệm của tính năng này là gì và Dynamic Island có trên iPhone nào, hãy cùng Ciaotravel khám phá ngay trong bài viết sau đây.

Mục lục

1. Dynamic Island là gì?

Dynamic Island là tên gọi của phần cắt hình viên thuốc nằm trở vị trí trên cùng chính giữa màn hình iPhone thay thế cho phần khuyết đục lỗ hình tai thỏ truyền thống. Tính năng Dynamic Island lần đầu được giới thiệu trong sự kiện ra mắt iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũ 98% vào tháng 9/2022.

Dynamic Island được thiết kế để chèn cho vị trí camera trước và Face ID, điều này giúp tạo ra khu vực riêng biệt và thú vị cho hệ thống Face ID và camera. 

Dynamic Island là gì

2. Dynamic Island có trên iPhone nào?

Dynamic Island có trên dòng cao cấp bản Pro như iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max và được hỗ trợ trên iPhone 15 Series. Do đó, iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Plus vẫn sử dụng thiết kế tai thỏ giống các phiên bản tiền nhiệm trước. 

Xem thêm: So sánh iPhone 14 Pro Max cũ và iPhone 15 Plus mới: Nên mua máy nào?

Dynamic Island có trên iPhone nào

3. Cách thức hoạt động của Dynamic Island

Như vậy, giờ đây bạn đã biết Dynamic Island có trên iPhone nào, tính năng này hoạt động ra sao và mang đến lợi ích như thế nào cho người dùng?

Dynamic island thoạt nhìn thì có thể là phần cắt hình viên thuốc chỉ để dùng trang trí. Tuy nhiên, Dynamic Island còn mang lại nhiều tính năng hữu ích cũng như khả năng linh hoạt biến đổi thành nhiều dạng khác nhau vô cùng thú vị.

Một số tính năng, tiện ích Dynamic Island có thể mang đến cho người dùng như:

  • Dynamic Island sẽ mở rộng thông báo khi bạn bật/ tắt chế độ im lặng, kết nối tai nghe AirPods, mở Face ID, ghim sạc, xác nhận giao dịch Apple Pay…sau đó sẽ quay về hình viên thuốc như cũ.Hướng dẫn chỉ đường từ bản đồ.
  • Hiển thị hoạt động nền cung cấp cái nhìn trực tiếp về các tác vụ nền như hướng dẫn chỉ đường từ bản đồ, cuộc gọi đến và thời lượng cuộc gọi, thời gian còn lại để phát bài hát, tỷ số thể thao trực tiếp…
  • Cấp quyền truy cập nhanh vào các tác vụ nhanh chóng và dễ dàng như bạn có thể nhanh chóng kết thúc cuộc gọi, bật/tắt microphone hoặc loa ngoài mà không cần mở ứng dụng. Bạn có thể thực hiện ngay trên phần trạng thái cuộc gọi Dynamic Island bằng cách nhấn giữ, ngay lập tức Dynamic Island sẽ mở rộng và hiển thị thêm tùy chọn.

Tuy nhiên, cũng có một số ứng dụng sẽ không hoạt động trên Dynamic Island, vậy Dynamic Island tương thích với những ứng dụng nào? Một số ứng dụng tương thích với Dynamic Island bao gồm:

  • Ứng dụng mặc định: Apple Music, Apple Maps, Phone, FaceTime, Clock, Wallet, AirDrop,…
  • Ứng dụng bên thứ ba: Lyft, Google Maps,…

Dynamic Island có trên iPhone nào

4. Kết luận

Tóm lại, Dynamic Island là khung thiết kế dạng viên thuốc thay cho thiết kế tai thỏ, chỉ xuất hiện kể từ iPhone 14 Pro trở đi. Bài viết trên đã tổng hợp thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi Dynamic Island có trên iPhone nào, đừng quên theo dõi Ciaotravel để cập nhật thông tin công nghệ mới nhất nhé!

Bài viết được đề xuất