iPhone 16 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu? Sự kiện ra mắt tổ chức ở đâu?

iphone 16 khi nào ra mắt

iPhone 16 khi nào ra mắt là câu hỏi mà ciaotravel nhận được nhiều nhất trong những ngày gần đây. Có vẻ như tin đồn xoay quanh dòng điện thoại này đã khiến cho nhiều iFans nóng lòng được sở hữu nhanh nhất. Tuy nhiên, trong bài viết này ciaotravel không chỉ giải đáp câu hỏi iPhone 16 (Plus/Pro/ProMax) khi nào được ra mắt mà còn mang đến nhiều thông tin thú vị về sự kiện của Apple sắp tới.

Xem thêm: Đánh giá hiệu năng iPhone 15 Plus chính hãng: Chip A16 Bionic cực mạnh mẽ

iphone 16 pro khi nào ra mắt

Mục lục

iPhone 16 khi nào ra mắt?

Theo dự đoán, iPhone 16 series chính hãng sẽ ra mắt vào thứ ba, vào lúc 00h ngày 10/9 năm 2024 theo giờ Việt Nam. Được mở bán chính thức vào ngày 20/9/2024. Với phiên bản lần này, Apple đã nhấn mạnh vào thiết kế, phím điều khiển camera thông minh cùng khả năng AI ấn tượng. 

iPhone 16 có gì mới?Theo các dòng tiền nhiệm trước đó, phiên bản mới nhất của Apple sẽ bao gồm 4 phiên bản: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max. 2 phiên bản tiêu chuẩn là iPhone 16 và iPhone 16 Plus, bản cao cấp hơn là iPhone 16 Pro và Pro Max.

iphone 16 khi nào mới ra mắt

 Sự kiện iPhone 16 ra mắt được tổ chức ở đâu?

Sự kiện iPhone 16 ra mắt vẫn được tổ chức tại Steve Job Theater bên trong Apple Park ở California, Mỹ. Được dự đoán là một trong những sự kiện công nghệ hoành tráng nhất trong năm 2024.

iPhone 16 có gì mới?

 Màn hình lớn hơn

Theo thông tin và hình ảnh lộ ra ngoài, iPhone 16 sẽ có màn hình lớn lên đến 6.9 inch, to hơn phiên bản tiền nhiệm trước đó là iPhone 15. Ở thiết kế này, Apple có thể lắp đặt được ống kính Periscope cho các phiên bản khác như Pro/Pro Max. Giúp cải thiện tính năng zoom quang học.

Nút Haptic mới trên iPhone 16

iPhone 16 sẽ được trang bị nút Haptic để hỗ trợ tính năng chụp ảnh cũng như các tác vụ đặc biệt khác. Mặc dù tin đồn về nút Haptic sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 15, nhưng Apple vẫn không thực hiện và sẽ có kế hoạch khác cho nút Haptic.

iphone 16 khi nào ra mắt tại việt nam

Chip xử lý A18 Bionic

Bộ vi xử lý A18 Bionic mới dành cho iPhone 16 được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cải tiến đáng kể. Theo các báo cáo, chip này sẽ được sản xuất trên quy trình 3 nanomet mới nhất của TSMC, có tên là “N3E”. Các mô hình iPhone 16, từ phiên bản tiêu chuẩn đến Pro và Pro Max, đều có thể sẽ sử dụng chip A18 nhưng có thể sẽ có sự khác biệt giữa các phiên bản.

Bên cạnh đó, chip A18 Bionic được cho là có cải tiến về tính năng Neural Engine, giúp tăng cường khả năng xử lý AI và học máy. Tạo ra những bước tiến mới cho iPhone 16 trong việc thực hiện các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo. 

Cải tiến về camera

Về camera, iPhone 16 có lối thiết kế camera dọc tương tự như ở phiên bản iPhone 12 nhưng sẽ mang đến nhiều sự mới mẻ hơn. Mặc dù từ các dòng iPhone 13 trở đi, thiết kế cụm camera được sắp xếp theo đường chéo. Nhưng xong vẫn chưa rõ ý định của Apple, lại chuyển thiết kế về hàng dọc, có thể dòng 15 và 15 Plus sẽ là phiên bản cuối sử dụng cụm camera chéo này. 

iphone 16 khi nào ra mắt giá bao nhiêu

Kết nối Wi-Fi 7

iPhone 16 sẽ có Wi-Fi 7, đây là công nghệ mới giúp tốc độ mạng nhanh hơn. Wi-Fi 7 có thể đạt tốc độ lên đến 40Gbps, cao gấp bốn lần so với Wi-Fi 6. Sử dụng ba băng tần: 2.4 GHz, 5 GHz và 6 GHz, có khả năng kết nối đa băng tần, cho phép truyền và nhận dữ liệu cùng lúc trên nhiều tần số.

Hỗ trợ Apple Vision Pro

Apple Vision Pro được ra mắt trên iPhone 16. Tuy nhiên, có thông tin rằng tính năng này không hỗ trợ Wi-Fi 7. Việc này có thể ảnh hưởng đến khả năng tương thích với các thiết bị như iPhone 16 khi sử dụng Wi-Fi 7 như đã được đề cập trước đó.

Ngoài ra, Apple Vision Pro cũng hỗ trợ phản chiếu màn hình qua AirPlay và có thể sử dụng trong các cuộc gọi FaceTime, theo mã nguồn được tìm thấy trong phiên bản beta của vision OS 1.0. Cho thấy khả năng tương thích và tích hợp cao, với các sản phẩm khác của Apple bao gồm cả iPhone 16.

Giá bán của iPhone 16 series

Được biết, giá của iPhone 16 sẽ giao động từ 23 – 42 triệu, hoặc có thể sẽ cao hơn so với iPhone 15. 

Với phiên bản iPhone 16 thường có thể dao động từ 23 – 30 triệu cho các bản 128 -512GB, trên 38 – 42 triệu cho bản Pro/Pro Max.

Những sản phẩm ra mắt cùng thời điểm với iPhone 16

Theo dự kiến, vào tháng 9, Apple sẽ giới thiệu dòng iPhone 16 series cùng các sản phẩm khác như:

  • Apple Watch X
  • Apple Watch Ultra 2
  • Airpods 4

Kết luận

iPhone 16 khi nào ra mắt là câu hỏi đã được giải đáp qua bài viết trên, iPhone 16 còn hứa hẹn sẽ là một thiết bị vượt trội về hiệu suất, thiết kế và công nghệ. Theo dõi ciaotravel ngay để nhận được các thông tin mới nhất về iPhone 16 tại 24hStore nhé. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều phần quà hấp dẫn.

Bài viết được đề xuất