Stylus pen: mặt tốt và những điều còn bất cập ở hiện tại

Stylus Pen Mat Tot Va Nhung Dieu Con Bat Cap O Hien Tai 01

Bút cảm ứng của Apple có lẽ là một trong những tính năng thú vị nhất của iPad trong vài năm qua. Khả năng vẽ các góc cạnh hay độ nhạy trên màn hình trên các bản phác thảo kĩ thuật số của chiếc Stylus pen phải nói là khá tuyệt vời. Apple đang dần cho ra mắt các thiết bị kèm theo để hỗ trợ cho các ứng dụng cốt lõi của mình. Chiếc bút được sạc nhanh chóng qua cổng Lightning. Mặc dù, giá của thiết bị này khá cao luôn ở mức 99 đô la, 89 đô la hoặc 145 đô la Úc, nếu tính thực tế ra thì nó bằng 1/3 giá trị của chiếc iPad.

Stylus pen có thực sự cần thiết khi sử dụng iPad không?

Stylus Pen Mat Tot Va Nhung Dieu Con Bat Cap O Hien Tai 04

Cũng như iPad thì chiếc Stylus cũng không hề có sự thay đổi về thiết kế của nó. Ngoài ra, thiết kế của nó cũng sẽ gây khó khăn cho trẻ em để sử dụng, bởi vì nắp đậy che phích cắm Lightning quá dễ bị mất và đầu bút có thể bị tách ra rồi thất lạc. Một điểm trừ lớn khác dành cho chiếc bút nó không được thiết kế để tránh bị lăn trên bàn hay không có cách nào để nó được kẹp vào chung iPad. Trừ phi bạn có một hộp đựng đặc biệt cho chiếc bút.

Stylus Pen Mat Tot Va Nhung Dieu Con Bat Cap O Hien Tai 02

Mặc dù, chiếc bút cảm ứng dùng tốt như thế nào thì đó cũng là phụ kiện mà chúng ta ít sử dụng  chúng nhất. Đối với đa số mọi người thì iPad vẫn tốt nhất là được cảm ứng bằng ngón tay. Bạn có thể tưởng tượng rằng bạn mang theo iPad trong kì nghỉ của mình:  bạn chụp hình, chơi game, lướt mạng, … nhưng bạn lại không động tới cây bút trong những trường hợp trên. Thật đúng như Steve Jobs chúng ta không cần sử dụng một chiếc bút nào trên iPad. Bởi vì hầu hết các trường hợp ta sử dụng trong gia đình, chúng ta đều sử dụng các đầu ngón tay của của mình để thực hiện các thao tác. Và chiếc bút khiến chúng ta e ngại khi đưa cho những đứa trẻ sử dụng bởi vì sợ chúng làm hư hay đánh mất nắp đậy.

Stylus Pen Mat Tot Va Nhung Dieu Con Bat Cap O Hien Tai 03

Nhưng ta không thể phủ nhận những điểm tốt của nó đối với những người cần đánh dấu tài liệu hoặc phác thảo nhanh thì đây là phụ kiện tuyệt vời. Nói chung chiếc bút chỉ thích hợp cho bạn lúc làm việc để bạn để bạn dễ dàng thao tác. Còn trong những trường hợp khác thì nó khá vô dụng.

Cho nên khi bạn muốn mua một chiếc Stylus pen thì hãy suy nghĩ cho thật kỹ. Bản thân mình có thật sự cần sử dụng nó không, để quyết định mua nó .

Bài viết được đề xuất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.